Đông trùng hạ thảo sumo

>>Điện thoại: 024 2211 8088 - 0962 567 869<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: sumonhatviet69@gmail.com<<

 

Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm linh chi

Nấm linh chi là một dược liệu quý hiếm được y học cổ truyền xem như là một thần dược trong điều trị các loại bệnh. Tác dụng của nấm linh chi được sử dụng theo nhiều cách khác nhau như: nấm linh chi ngâm rượu, nấm linh chi hãm trà uống… Những người đã từng sử dụng nấm linh chi có tuổi thọ kéo dài hơn so với những người bình thường.
Cách ngâm rượu nấm linh chi


Nấm linh chi ngâm rượu có lẽ đây là phương pháp chế biến và sử dụng được ít người chú ý đến nhất nhưng tác dụng của cách dùng nay cực kỳ hiệu quả, nhưng điều quan trọng nhất là có thể chiết xuất được hết dược tính có trong linh chi.
Ở Việt Nam việc dùng nấm linh chi ngâm rượu còn rất hạn chế và đã gây ra nhiều tranh cãi đây là cách không tốt… nhưng nếu mọi người chịu khó tham khảo về nấm linh chi ở các trang web lớn uy tín của nước ngoài về sức khỏe – dinh dưỡng thì sẽ thấy cách chiết xuất nấm linh chi bằng rượu là cực kỳ phổ biến.


Công dụng của nấm linh chi ngâm rượu

Rượu nấm linh chi là một trong những cách chế biến nấm được nhiều người sử dụng. Khi ngâm nấm với rượu thì hoạt chất tốt nhất được chiết ra từ quả thể và sợi nấm được pha chế theo công nghệ đặc biệt không làm mất hoạt chất của nấm, các enzym như xenlulaza, amylaza và proteaza không bị mất.

Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng như:


  • Giải độc gan
  • Tăng cường sinh lực
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Bồi bổ cơ thể, giảm tình trạng chán ăn

Cách ngâm rượu nấm linh chi
  • Nấm linh chi khô thái lát, mọi người nên lưu ý dùng nấm linh chi khô sẽ thơm hơn nấm tươi và phải thái lát mỏng để dễ dàng chiết xuất. Liều lượng tùy ý nhưng chúng ta nên ngâm 1 lần để sử dụng lâu dài cho đỡ tốn công, vậy ta nên dùng 500g nấm khô thái lát. (Bạn có thể dùng nguyên tai để ngâm nếu ngâm trong thời gian vài tuần trở lên)




  • Hũ thủy tinh 5 lít – 10 lít
  • Rượu 40o trở lên là tốt nhất ở mức khoảng 5- 10 lít.

Chuẩn bị
Liều lượng nấm – thể tích hũ đựng rượu – số lít rượu có thể tăng lên hoặc giảm xuống sao cho phù hợp.

Cách ngâm rượu với nấm linh chi

Cách 1: Ngâm rượu nấm linh chi đản sâm

Cách ngâm rượu nấm linh chi đản sâm: Nguyên liệu cần có gồm nấm linh chi xát lát (30g), đản sâm (15g), tam thất (10g) đem ngâm cùng với nửa lít rượu trắng nguyên chất trong vòng 15 ngày, thi thoảng lắc nhẹ bình để các vị thảo dược hòa quyện lẫn nhau. Mỗi buổi tối dùng khoảng 15-20ml. Loại rượu này có tác dụng trị hư nhược, cải thiện tinh thần, giúp người dùng ngủ ngon và hạn chế mỏi mệt.

Cách 2: Nấm linh chi ngâm rượu nếp cái hoa vàng


Nấm linh chi ngâm rượu nếp cái hoa vàng: Chuẩn bị 2 lít rượu nếp cái hoa vàng thơm ngon cùng 100g nấm linh chi xát lát, táo tàu 10 quả, táo đỏ 20 quả, 100g long nhãn. Tất cả dược liệu đem rửa sạch, để thật ráo nước rồi cho vào hũ thủy tinh sạch, đổ ngập rượu, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát trong 1 tuần. Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần 50ml. Loại rượu này giúp bồi bổ nội tạng, tăng cường sinh lực, tăng sức mạnh cơ bắp.

Cách 3:  Nấm linh chi ngâm rượu trắng

Nấm linh chi ngâm rượu trắng: Đây là cách làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 30g nấm linh chi thái lát cùng nửa lít rượu trắng, đem ngâm trong bình thủy tinh có nắp đậy kín trong vòng 20 ngày là có thể dùng. Thi thoảng khuấy nhẹ bình rượu cho nấm linh chi tan đều. Dùng khoảng 2 chén nhỏ (20ml) vào mỗi bữa tối sẽ có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp người dùng ăn ngon ngủ sâu.

Công ty Sumo Nhật Việt là doanh nghiệp uy tín đã thành lập Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng – đứng đầu là thạc sĩ Phạm Thị Thủy cùng các nhà khoa học trẻ đã nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra thành công công nghệ nuôi trồng nấm Linh Chi đỏ đem lại năng suất và chất lượng tốt nhất, với nguyên liệu nuôi trồng hoàn toàn hữu cơ, chủng nấm được tuyển chọn có nguồn gốc từ Nhật Bản. Công ty Sumo Nhật Việt tự hào là đơn vị tiếp nhận thành công quy trình nuôi trồng nấm Linh Chi và đem được sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty cổ phần SUMO Nhật Việt
Địa chỉ: Số 39, Ngõ 189/61, Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 2211 8088
Hotline: (+84) 962 567 869
Website: https://sumonhatviet.com
Email: sumonhatv@gmail.com

Đăng nhận xét

 
Top