Đông trùng hạ thảo sumo

>>Điện thoại: 024 2211 8088 - 0962 567 869<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: sumonhatviet69@gmail.com<<

 

8 cách chế biến nấm rơm tươi thơm ngon tại nhà

Nấm rơm tươi giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến được rất nhiều các món ăn ngon, đây cũng là loại nấm được các bà nội trợ sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình. Hôm nay chúng ta cùng xem cách sơ chế và những món ăn được làm từ nấm rơm.

I. Tác dụng của nấm rơm tươi
Thành phần dinh dưỡng có trong nấm rơm thì trong 100 gam nấm rơm có tới 90 gam nước, trong đó các chất khác như protid 3,6g, lipid 3,2g, glucid 3,4g, cellulose 1,1g. Ngoài ra còn thành phần nhỏ các hoạt chất các như: Photpho, sắt, vitamin B0, B1, B12, C1, C2. Trong 100 g nấm khô có chứa 8,8 g axit nucleic. Tổng cộng nấm rơm chứa đến 17 loại axit amin, trong đó 8 loại cần thiết cho cơ thể con người. Nấm rơm có vị ngọt, mang tính hàn, có tác dụng khử nhiệt, làm hạ cholesterol và tiêu thực. Ở một số nơi người ta còn dùng loại nấm này để bào chế thành thuốc chữa bệnh thiếu máu. Trong thành phần của nấm còn chứa một loại protid dị chủng nên ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể nâng cao khả năng chống ung thư.
II. Cách bảo quản nấm rơm
Nấm tươi: Muốn giữ nấm lâu, sau khi mua về chúng ta nên cắt bỏ phần gốc dính đất, rơm rạ. Sau đó, chần nấm trong nước sôi khoảng một hai phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn cho nấm vào chậu, đổ nước vừa ngập rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp giữ nấm tươi khoảng ba bốn ngày.
III.Cách sơ chế nấm rơm tươi
1.Cách làm canh nấm rơm thịt băm
Nguyên liệu làm canh nấm rơm thịt băm
- Nấm rơm: 100g
- Cà chua: 1 quả
- Thịt băm: 250g
- Dầu ăn: 1 thìa
- Gia vị: mì chính, đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay
- Hành khô: 1 củ


Các bước làm canh nấm rơm thịt băm
Trước tiên bạn cho thịt băm vào âu ướp cùng chút hạt tiêu + mì chính + mắm.
Cắt sạch gốc nấm rơm và ngâm rồi rửa cho sạch, với những búp to thì nên bổ đôi.Cà chua rửa sạch thái múi cauHành khô băm nhỏ. Đun dầu ăn cho sôi rồi cho thịt xay vào xào, khi thịt vừa săn lại thì chế vào 1 lít nước, nấu lửa lớn và vớt bọt khi nấu để nước canh trong hơn.Cho cà chua cùng nấm rơm vào, vặn nhỏ bếp và đun cho cà chua và nấm ra nước ngọt.
Nêm vào canh chút hạt nêm + mì chính + đường + nước mắm, nấu sôi một lát là được.
5 cách chế biến nấm rơm tươi


2.Gà nấu nấm rơm
Nguyên liệu
300 gam thịt gà.
200 gam nấm rơm 
1 củ nhỏ cà rốt.
Ớt, hành khô, sả.
Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu, bột nêm.


Chế biến
Rửa sạch thịt gà với nước và một ít muối loãng, sau đó cắt thành những miếng vừa ăn.Cho thịt gà vào tô rồi ướp với 1 muỗng nhỏ sả băm, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, một muỗng nhỏ nước mắm, hành băm, ớt. Đối với nấm rơm thì bạn nên chọn loại nấm còn búp vì khi ăn sẽ ngon hơn. Ta rửa nấm cho sạch rồi để ra rồ cho ráo. Cắt nấm thành những miếng nhỏ.Gọt vỏ cà rốt, rửa thật sạch, cắt thành khúc vừa ăn.Đặt nồi lên bếp, cho ít dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì ta cho hành tím vào phi thơm lên, sau đó đổ gà vào xào cho săn lại.Tiếp theo, chúng ta cho vào nồi chừng 4 chén nước nhỏ rồi đun đến sôi, hạ nhỏ lửa và đun riu riu trong 40 phút để gà được chín mềm. Thêm các gia vị cần thiết cho hợp khẩu vị của bạn rồi trút cà rốt và nấm rơm vào, ta đun cho đến khi thấy cà rốt chín thì tắt bếp.
3.Nấm rơm xào thịt bò

Chuẩn bị
Thịt bò: 150g.
Cà rốt: 1 củ
Nấm rơm: 100g
Nấm trâm vàng: 100g
Hành lá, rau mùi, cần tây: 100g
Ớt sừng đỏ: 5 trái
Hành tây: 1 củ
Gia vị: Hành khô, tỏi, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn.

Thực hiện
Thịt bò rửa qua, thái miếng mỏng.
Nấm rơm rửa sạch, cắt bỏ phần chân, ngâm nước muối 15 phút rồi bổ đôi, cây nấm bé thì để nguyên
Cần tây rửa sạch, thái từng đoạn dài khoảng 3 cm.
Tỏi đập dập, phi thơm rồi cho bò vào xào lửa lớn, nêm thêm chút muối.
Bò xào chín tái. Sau đó thì cho nấm rơm, cần tây vào xào cùng, thêm muối vừa khẩu vị.
Nấm và cần tây đã chín, tắt bếp rồi rắc chút hạt tiêu lên.

4.Canh nấm rơm


Chuẩn bị
300 gr nấm rơm
3 miếng đậu hũ
Giá đỗ, lá hẹ ( vừa đủ dùng )
Một ít gừng
Gia vị thường dùng: dầu ăn, nước tương, muối, tiêu xay, bột nêm.


Thực hiện
Chuẩn bị một chiếc nồi vừa, cho dầu vào đun nóng. Sau đó cho nấm rơm vào xào cùng gừng thái sợi và một ít nước. Khi nấm rơm đã chín tới thì bạn nêm nếm lại với gia vị cho vừa miệng ăn.Tiếp theo cho nước vào nồi, thả đậu hủ xắt miếng vào , đun sôi nước .Khi nước sôi sùn sụt thì bạn tắt bếp. Nhanh tay cho giá đỗ và hành đã sơ chế vào, dùng đũa đảo đều.Cho phần canh nấm rơm ra tô lớn, rắc lên trên một ít tiêu bột, ngò rí. Canh nấm rơm dùng nóng sau bữa ăn hoặc dùng làm bữa ăn phụ đều được.

Vậy là chúng ta đã thực hiện được một số cách chế biến nấm rơm tươi thơm ngon tại nhà để chiêu đãi người thân rồi đấy. 

Công ty cổ phần SUMO Nhật Việt hiện là một trong những đơn vị uy tín chuyên phân phối các sản phẩm nấm linh chi chất lượng cao trên toàn quốc nói chung đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. 
nấm rơm tươi 5
Với phương châm “chất lượng trong từng sản phẩm” được duy trì xuyên suốt trong quá trình hoạt động, công ty đảm bảo đáp ứng thỏa mãn nhu cầu cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp những dòng sản phẩm nấm linh chi cao cấp, đông trùng hạ thảo có chất lượng tốt nhất và an toàn đối với sức khỏe người sử dụng. Tại đây, sự đa dạng các sản phẩm nấm linh chi sẽ giúp cho các quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mặt hàng phù hợp với nhu cầu mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty Cổ phần SUMO NHẬT VIỆT
Địa chỉ: số 39, ngõ 189/61 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Điện thoại: 024 2211 8088 - 0962 567 869
Website: https://sumonhatviet.com
Email: sumonhatv@gmail.com

Đăng nhận xét

 
Top