Đông trùng hạ thảo sumo

>>Điện thoại: 024 2211 8088 - 0962 567 869<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: sumonhatviet69@gmail.com<<

 

Nấm sò hay Nấm bào ngư (danh pháp hai phần: Pleurotus ostreatus) là một loài nấm ăn được thuộc họ Pleurotaceae được nuôi trồng đại trà khắp thế giới. Loài nấm này mọc trên các thân cây khô hoặc suy yếu, thành những tai nấm xen kẽ nhau như hình bậc thang. Nó liên quan đến loài nấm trồng "vua nấm sò". Nấm sò được xem là một nấm dược liệu do nó có chứa các statin như lovastatin có tác dụng giảm cholesterol. Ngoài ra, cũng đang có một số đề tài nghiên cứu về khả năng chống ung thư của nấm bào ngư do sự hiện diện của lovastatin trong tai nấm, tập trung ở phiến nấm và đặc biệt ở bào tử nấm. Nấm sò là một trong những thường tìm nấm hoang dã, mặc dù nó cũng có thể được trồng trên rơm rạ và các loại vật liệu khác.
Nấm sò

Thành phần và tác dụng của Nấm sò (Nấm bào ngư)

Ngoài giá trị dinh dưỡng, Nấm Bào Ngư xám còn có nhiều đặc tính của biệt dược, có khả năng phòng các bệnh như làm “hạ huyết áp, chống béo phì, hỗ trợ bệnh đường ruột, tẩy máu xấu…“.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phân tích và tìm ra được một vài dưỡng chất tốt có trong loại nấm tươi này như: “protide 4%, glucide 3,4%, vitamine C, vitamine PP, acide folic, Protein, các acide béo không no…“.

Chất Protein trong loại nấm này hoàn toàn có thể so sánh với thịt động vật, thậm chí ngon hơn và bổ dưỡng hơn rất nhiều cho những người ăn chay. Với Nấm Bào Ngư khô thì hàm lượng Protein chiếm tới 33%– 43%.

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi biết trong loại nấm này có chứa các Pleutorin, chúng có tác dụng kháng khuẩn và ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư giống như Nấm Rơm vậy đó.

Trong tự nhiên, loại nấm này có khả năng có tiết ra chất kháng tuyến trùng và giun tròn, do đó nấm còn có tác dụng phòng ngừa giun, sán rất tốt cho cơ thể.

Không những vậy, chúng còn được xem là một loại nấm dược liệu do nó có chứa các Statin như Lovastatin có tác dụng giảm cholesterol khá tốt. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ giảm đường trong máu, giúp tri bệnh mỡ máu và tiểu đường rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Và nếu bạn biết thêm một điều này, bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn nữa, đó là nấm có khả năng hấp thụ vitamin như cơ thể người.

Hiểu được điều đó, nên khi đem Nấm Bào Ngư tươi đi phơi khô còn có thể nạp thêm Vitamin D vô chúng, đồng nghĩa chúng sẽ cung cấp thêm Vitamin D cho cơ thể con người khi ăn.

Vitamin D một trong những chất kết hợp dẫn Canxi cho xương chắc khỏe.

Nhiều người đã từng sử dụng sản phẩm Nấm Bào Ngư xám tươi tại Nấm Xanh có xu hướng cho rằng, nấm rất ngon ngọt và bổ dưỡng không kém gì thịt heo và thịt bò.

Vậy nên bạn cần tăng khẩu phần ăn nấm và các loại thực vật lên thay thịt nhé, vì Nấm Bào Ngư có thể ăn thay thịt hoàn toàn mà vẫn giúp cơ thể bạn có đầy đủ dưỡng chất và đạm động vật.

Không chỉ ở Việt Nam, mà hiện nay ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc… thì họ xem Nấm Bào Ngư như một phần món ăn chính của mình vì họ quan niệm đây là món ăn vị thuốc.

Với mục tiêu cung cấp cho khách hàng sản phẩm sạch đảm bảo chất lượng, an toàn đối với sức khỏe. Đội ngũ chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng đã tiến hành nghiên cứu và nuôi trồng thành công nấm bào sò. Công nghệ nuôi trồng được chuyển giao cho Công ty Sumo. Và các trang trại đối tác nuôi trồng đại trà. Sản phẩm sau khi thu hoạch đạt các tiêu chuẩn kiểm nghiệm chặt chẽ của Viện, đáp ứng được các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bào sò được nuôi trồng trên bịch nấm với nguyên liệu 100% là cơ chất hữu cơ như mùn cưa, bông, bột ngô, bột gạo, bột nhẹ… Đặc biệt, giá thể bông được chiết xuất từ quả bông tự nhiên và mùn cưa hoàn toàn mới, tuyệt đối không phải mùn cưa tái chế.


Khu nuôi trồng nấm bào ngư xám Sumo


Khu nuôi trồng nấm sò
1.3 Khu vực nuôi trồng nấm

Khu vực trồng nấm sạch sẽ, cao ráo, thoáng khí và giữ được độ ẩm thích hợp cho nấm sinh trưởng phát triển. Sau khi xong hết một đợt nấm. Toàn bộ phôi thải sẽ để dọn ra để đội ngũ nghiên cứu tiến hành vệ sinh khử trùng khu vực nuôi trồng trước khi nuôi trồng đợi nấm mới.
Ngoài ra, nước tưới cho nấm hoàn toàn là nước sạch, không mặn và không phèn. Khi bước vào giai đoạn thu hái nấm sò. Người thu hái phải sử dụng găng tay y tế  và lựa chọn hái sản phẩm mà nấm to đều cả chùm hoặc 80% chùm.


Khu nuôi trồng nấm bào ngư xám Sumo


Khu nuôi trồng nấm bào ngư xám Sumo
2. Giá trị dinh dưỡng của nấm bào ngư xám

Toàn bộ quy trình nuôi trồng hoàn toàn khép kín. Được kiểm soát chặt chẽ bởi Sumo Nhật Việt trong từng quy trình để đảm bảo cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Nấm bào ngư cũng như nhiều loại nấm khác, là loại thực phẩm tốt cho các chế độ giảm cân vì chỉ cung cấp 35Kcal/100gr. Với lượng calo này trong nấm bào ngư xám rất thích hợp cho các trường hợp rối loạn tiêu hóa hay thiếu máu não.


Nấm bào ngư xám Sumo giai đoạn thu hái

Ngoài nấm sò công ty chúng tôi còn nuôi trồng nhiều loại nấm khác như: nấm sò, nấm hương, nấm hầu thủ tươi, nấm mèo, nấm hầu thủ khôđông trùng hạ thảo,..Các sản phẩm của chúng tôi đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm chứng nhận tiêu chuẩn tốt.
Để được tư vấn và cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau
Công ty Cổ phần SUMO NHẬT VIỆT
Địa chỉ: số 39, ngõ 189/61 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: (+84) 24 2211 8088
Hotline: (+84) 962 567 869
Email: sumonhaviet69@gmail.com

Đăng nhận xét

 
Top