Đông trùng hạ thảo sumo

>>Điện thoại: 024 2211 8088 - 0962 567 869<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: sumonhatviet69@gmail.com<<

 

Tác dụng của nấm sò - Thành phần và công dụng đối với sức khỏe

Nấm  là một trong những loại nấm ăn bổ dưỡng bậc nhất hiện nay, được sử dụng rất thông dụng. Ngoài việc là một loại ẩm thực ăn thì công dụng của loại nấm này còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe….Nấm  là loại nấm tươi giàu dinh dưỡng và dược tính nên được gây trồng trên rơm rạ, bã mía, mùn cưa… để làm thực phẩm và làm thuốc trị bệnh.
Tác dụng của nấm sò


Nấm  được dùng làm thuốc

– Các loại Nấm  là thứ thực phẩm rất tiện ích cho cuộc sống con người, dễ nuôi trồng và hoàn toàn có lợi về vấn đề môi trường. Đặc biệt, nấm còn vừa là “rau sạch” và vừa là “thịt sạch”.Có thể nói nấm tươi là nguồn thực phẩm chức năng của thế kỉ 21.

– Khí hậu mát mẻ quanh năm là điều kiện rất thích hợp cho Nấm Bào Ngư phát triển tự nhiên, không sâu bệnh, nấm gây hại.

– Nấm  thường được sử dụng trong nấu ăn ở Nhật Bản , Hàn Quốc và Trung Quốc như 1 món ăn thường xuyên phục vụ riêng của mình, trong súp, nhồi, hoặc trong các công thức nấu ăn xào với nước tương. Nấm  tươi đôi khi làm thành nước sốt, được sử dụng trong nấu ăn ở Châu Á, tương tự như dầu hào. Hương vị của nấm tươi đã được mô tả như là một nhẹ với mùi nhẹ tương tự như hồi .Nấm sò tươi là tốt nhất khi còn non, khi nấm già thịt trở nên cứng rắn và hương vị trở nên chát và khó chịu.

– Nấm  là nguồn thực phẩm cao cấp được dùng để nấu nhiều món ăn khác nhau như xào, hầm với nhiều thực phẩm khác làm tăng hương vị và tăng chất bổ dưỡng. Các món ăn nấu với nấm bào ngư vừa là thức ăn ngon vừa là bài thuốc phòng trị nhiều bệnh tật.

Đông y cho rằng Nấm  có vị ngọt, tính ấm, công năng tán hàn và thư cân.

– Ngoài giá trị dinh dưỡng, Nấm  tươi còn có nhiều đặc tính của biệt dược, có khả năng phòng và chữa các bệnh như làm hạ huyết áp, chống béo phì, chữa bệnh đường ruột, tẩy máu xấu…; và đặc biệt là đã có một số công trình nghiên cứu còn cho rằng nấm bào ngư còn có khả năng chống bệnh ung thư (hướng nghiên cứu này sẽ được tiếp tục làm sáng tỏ trong tương lai).

– Tác dụng chống ung thư của Nấm  do sự hiện diện của lovastatin trong tai nấm, tập trung ở phiến nấm và đặc biệt ở bào tử nấm. Nấm sò tươi thường là nấm hoang dã, mặc dù nó cũng có thể được trồng trên rơm rạ và các loại vật liệu khác. Nó thường có hương thơm của hồi do sự hiện diện của benzaldehyde.

– Với các kết quả nghiên cứu dược lý người ta cho biết trong nấm bào ngư có chất pleutorin có công hiệu kháng khuẩn gram dương và kháng cả tế bào ung thư… Các nghiên cứu khác nấm tươi có tác dụng làm giảm thiểu đối với cholesterol và đường máu cho kết quả khả quan.

– Trong tự nhiên nấm bào ngư tươi có tiết ra chất kháng tuyến trùng và giun tròn. Do đó khi ăn nấm bào ngư còn có tác dụng phòng ngừa giun, sán rất tốt.

– Không chỉ vậy bạn có thể chế biến món ăn từ nguyên liệu nấm. Đặc biệt,

Bạn có thể nấu lẩu nấm thơm ngon và bổ dưỡng để đãi cho gia đình và bạn bè.
Tác dụng của nấm sò tươi



*Nấm sò xào thịt bò hoặc thịt heo
Nguyên liệu chuẩn bị cho món này bao gồm:
Nấm sò: 500gr
– Thịt bò hoặc thịt heo thái mỏng: 200gr
– Cà rốt: 1 củ
– Tỏi: 1 tép
– Vài nhánh nấm hương và một ít hành hoa.
– Gia vị: dầu ăn, dầu hào, tương, đường, tiêu, muối và mì chính
Cách thực hiện thịt bò (thịt heo) xào nấm cũng cực kì đơn giản:
Đầu tiên, thịt bò rửa sạch, thái mỏng rồi ướp với dầu ăn, dầu hào, đường, muối, nước tương và một ít tỏi băm cho vừa và trộn lại với nhau cho ngấm gia vị. Nấm sò cũng cắt gốc, rửa sạch, để ráo nước, sau đó chần qua bằng nước muối nóng để giữ được độ ngon và giòn. Còn cà rốt thì gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ hình hoa, nấm hương ngâm nở và hành hoa cắt thành khúc.
Sau khi đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, thì tiếp tục cho dầu vào chảo bắc lên bếp, để lửa lớn phi thơm tỏi và đổ thịt bò vào xào tái, cho nấm Bào Ngư, nấm hương xào đến khi chín tới thì cho hành hoa đã cắt vào và tắt bếp.
Đổ thịt bò xào nấm sò ra đĩa, rắc thêm một chút tiêu và thưởng thức chúng với món cơm nóng sẽ không còn gì bằng.
nấm sò xào thị bò
Cách chế biến Nấm  thành các món ăn ngon
*Nấm sò xào chay
Nấm vốn là một nguyên liệu quen thuộc cho các bữa ăn chay. Với cách làm nấm sò xào chay, bạn sẽ được một món ăn chay vừa thơm ngon mà vẫn đủ dinh dưỡng.
Nguyên Liệu
+ 200g nấm sò
+ 10g ngò rí
+ 4 thìa súp mè trắng rang
+ tỏi
+ ớt bột
+ đường,hạt nêm,nước tương ngon,dầu mè,dầu thực vật
Đầu tiên, bạn cắt gốc nấm bào ngư, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo nước.
Nấm bào ngư nếu mới hái sẽ có mùi thơm, ăn giòn và ngọt, nấm nếu bảo quản lâu sẽ có mùi khó ngủi, sờ vào thấy mềm và hơi ướt tay. Nấm mau về nên sử dụng ngay nếu không thì bảo quản vào ngăn sát ngăn đá.
Tiếp theo bạn bóc vỏ tỏi rồi băm nhuyễn. Ngò rí nhặt rồi rửa sạch, để ráo nước.
Đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo với dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm lên. Khi tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho nấm vào xào nhanh, nêm thêm 1 thìa súp nước tương ngon, một ít dầu mè, 1 thìa cà phê hạt nêm và ½ thìa cà phê đường.
Để nấm không ra nước bạn nên xào nấm trên lửa lớn. Sau khi nấm ráo thì bạn rắc mè rang đã chuẩn bị vào, xóc đều rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho nấm xào chay ra đĩa, trang trí với ngò rí và thưởng thức ngay khi còn nóng với cơm bạn nhé.
nấm sò xào chay
Mua Nấm sò ở đâu chất lượng?
Nấm sò là vị thuốc nam quý, được sử dụng rộng rãi trong YHCT. Với mong muốn giúp người dùng được sử dụng những loại dược liệu đúng, chất lượng tốt. Hiện nay, Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng – đứng đầu là Ths. Phạm Thị Thủy cùng đội kỹ sư trẻ đã nghiên cứu, đưa ra quy trình chuẩn để nuôi trồng thành công nấm sò trên 100% cơ chất hữu cơ. Toàn bộ nguồn giống gốc đều được lấy từ Nhật bản, sau đó Viện sẽ tiến hành chọn lọc, lưu giữ nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu nhất trong tất cả các sản phẩm nấm khi đến tay quý khách hàng.
Để được tư vấn mua sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:
Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng
Địa chỉ: Số 39, Ngõ 189/61, Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: 0914504470 – Zalo: 0339890699
Website: https://vbio.vn/
Email: viennghiencuusinhhoc@gmail.com

Đăng nhận xét

 
Top