Đông trùng hạ thảo sumo

>>Điện thoại: 024 2211 8088 - 0962 567 869<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: sumonhatviet69@gmail.com<<

 

Nấm sò (Hay còn gọi là nấm bào ngư), là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao bao gồm: Protein chứa 33- 43% có thể thay thế lượng đạm từ thịt cá; chứa hàm lượng B2, B6, B12, Vitamin C; các axitamin tốt có nguồn gốc thực vật; hàm lượng chất xơ khoảng 35%. Nấm sò, chứa đựng hàm lượng Protein cao, nên còn được gọi là “thịt chay”, “thịt sạch” khi được sử dụng như nguồn thực phẩm chủ yếu qua các bữa ăn.
Các món ngon từ nấm sò

Nấm sò có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng làm thế nào để nấm dai, ngọt và dòn hơn, không có mùi hôi (thường có), bài viết xin giới thiệu với độc giả 1 vài cách như sau:
Chọn nấm: Chọn nấm hái trong ngày, có mầu trắng sáng, tươi mới, phần cuống và mũ nấm không quá to không bị đập nát còn lớp tơ mỏng trên mũ nấm; chọn cây nấm còn cả cụm nấm, có mùi thơm tự nhiên của nấm. Không nên ăn nấm cũ phần mũ nấm dập nhăn nheo, thân nấm nhũn do tưới nhiều nước hoặc bị héo do để quá khô…

Sơ chế: Nấm sò, trước khi chế biến rửa qua nước sạch để loại bỏ tạp chất trên thân nấm, sau đó ngâm trong nước muối đặc khoảng1gam muối /2 lít nước trong vòng 20 phút, sau đó vắt khô, rửa lại với nước sạch và để ráo tự nhiên hoặc vắt khô trước khi chế biến. Làm như vậy nấm sẽ dai và săn hơn do nước thừa đã được đẩy ra khỏi nấm. Muối làm dương hóa nấm làm cho nấm dai hơn, khử được mùi hôi (thường có) của nấm. Dưới đây là một số cách chế biến các món từ nấm sò thơm ngon, hấp dẫn, thích hợp cho mọi nhà với cách làm không quá cầu kì, đơn giản và dễ làm.

Nấm sò trắng xào sả ớt
Nguyên liệu cho món nấm sò trắng xào sả ớt: 
Nấm sò trắng: khoảng 500g
1 ít sa tế
2 quả ớt
3 nhánh sả
1 củ hành tím
Gia vị, hạt nêm,...

Thực hiện:
Nấm sò trắng đem ngâm nước muốn, rửa sạch, không rửa quá kĩ khiến nấm bị nát. Sau đó, vớt nấm, để ráo rồi xé sợi.

Sả, ớt, hành tím băm nhỏ. Cho chảo lên bếp, bật lửa, đổ sả, ớt hành băm vào phi cho thơm vàng.

Tiếp đó, cho nấm sò trắng vào xào cùng, nêm gia vị, nước tương, sa tế, vào vừa khẩu vị. Xào nấm cho chín đều, rồi tắt bếp, bày món ăn ra đĩa và rắc chút hạt tiêu cho thơm. Vậy là xong.

Nấm sò trắng xào đậu hũ

Nguyên liệu:
2 bìa đậu hũ chiên sẵn, hoặc có thể mua về rồi chiên vàng
Hành khô, hành lá, rau mùi
Gia vị, nước mắm, đường, tiêu, dầu hào

Thực hiện:
Nấm ngân qua nước muối loãng, rồi rửa sạch, xé sợi để cho ráo nước. Nếu mua đậu chưa chiên, thì cho chảo lên bếp chiên đậu hũ cho vàng, rồi thái miếng vừa ăn theo khẩu vị.
Rau mùi, hành lá rửa sạch, thái nhỏ, hành khô băm nhuyễn. Bật bếp, cho chảo lên, thêm 2 thìa dầu ăn. Hành khô đã băm bỏ vào chảo dầu đảo vàng. Tiếp đó, đổ đậu hũ vào đảo đều khoản 2 - 4 phút.
Sau đó, cho nấm sò trắng vào đảo đều tay, nâm gia vị, nước mắm, đường vào theo khẩu vị.

Nấm sò trắng xào đậu hũ

Nấm sò xào trứng
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món nấm sò xào trứng
200g nấm sò
2 quả ớt xanh
2 quả trứng
30ml nước tương
1g đường
15ml dầu hào
Một ít muối
Một ít gừng, hành tỏi băm nhỏ

Bước 1
Nấm sò rửa sạch, ngâm trong nước 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Ớt xanh thái vát.

Bước 2
Đập trứng vào bát đánh tan. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, đổ trứng vào chiên cho trứng nở phồng lên rồi đánh tơi. Cho nước tương vào bát, thêm đường, dầu hào, muối vào trộn đều thành nước xốt.

Bước 3
Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho hành, gừng và tỏi băm nhỏ vào xào thơm sau đó đổ nấm vào đảo cho nấm hơi mềm thì thêm ớt xanh vào đảo chung.

Bước 4
Đổ trứng đã chiên vào. Đổ nước xốt vào đảo đều cho các nguyên liệu thấm gia vị là xong.
Nấm sò là một trong những nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc ở nước ta. So với các loại nấm khác thì nấm sò có giá thành khá rẻ. Trong nấm sò có hàm lượng protein rất cao, giàu các axit amin và các khoáng chất. Món nấm sò xào trứng là cách đơn giản để chế biến nấm sò, món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngon miệng.

Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng chuyên cung cấp các loại giống phôi nấm như: Phôi nấm mộc nhĩ, phôi nấm đùi gà, phôi nấm hươngnấm hoàng đế, phôi nấm sò, nấm bào ngư, phôi nấm mối, nấm rơm,..Tất cả các sản phẩm được chúng tôi nuôi cấy tại trang trại của công ty và có giấy kiểm định chất lượng.
Nấm Sò Trắng tươi
Để được tư vấn mua sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:
Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng
Địa chỉ: Số 39, Ngõ 189/61, Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: 0339 890 699 – Zalo: 0339 890 699 
Website: https://vbio.vn/
Email: vbiovn1@gmail.com

Đăng nhận xét

 
Top